วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ไกด์วิธีเล่นฮีโร่ Dota 2 - Faceless Void Darkterror วอยด์

คลิปสอนการเล่นฮีโร่ Dota 2 Faceless Void Darkterror วอยด์

ไกด์วิธีเล่นฮีโร่ Dota 2 - Faceless Void Darkterror วอยด์
Faceless Void : Darkterror
วันนี้ผมขอนำเสนอคลิปสเตปการเล่นฮีโร่เกมดอทเอ Dota 2 การเล่น Faceless Void Darkterror วอยด์ ฮีโร่เผ่า The Dire ประเภทฮีโร่ AGI สายโจมตี ระยะประชิด เป็นตัว Carry ,Disabler ,Initiator ,Escape หลายๆ คนชอบเล่น คลิปนี้ก็พอจะเป็นไกด์เบื้องต้นได้นะครับ เอามาปรับใช้กับสไตล์การเล่นของเรานะครับ แต่ที่สุดแล้วก็แล้วแต่เรานะครับ

เป็นฮีโร่ที่ Str ค่อนข้างน้อย ทำให้ตัวบาง เกิดยาก ฟาร์มช้า กว่า ฮีโร่เลทเกมส์ หลายๆ ตัวเนื่องจากไม่มีสกิลไว้ช่วยฟาร์มเลย แต่ความโหดช่วงท้ายเกมส์ ต้องขอยกให้เป็นเบอร์ 1 ในใจผมเลย ด้วยสกิล Time lock และ Chronosphere สามารถ กำจัด ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ยกทีมเลยทีเดียว

จุดเด่นอยู่ตรงที่มีสกิลเอาตัวรอดค่อนข้างเยอะ เช่น Time walk จังหวะ ที่โดนฝั่งตรงข้ามลอบมาตุ๋ย ก็สามารถ ที่จะ jump หนี ได้ค่อนข้างไกล และใช้ในจังหวะไล่ตามศัตรูที่กำลังหนีตาย พร้อมกับทำให้ ศัตรูติด Slow ถึงแม้จะไม่มีสกิลไว้ช่วยฟาร์ม แต่ด้วยสกิลอันขี้โกงของมัน ทำให้สามารถไล่คิล ฝั่งตรงข้ามได้ตั้งแต่ เลเวลต้นๆ เลยทีเดียว ฉะนั้น ผมจะขอกล่าว เฉพาะ รูปแบบ Ganger ที่อาศัยจังหวะ ลอบสังหารเพียงอย่างเดียว เพราะ จากประสบการณ์ในการเล่นอันยาวนาน ของผม หาก ทีมตรงข้าม มีฮีโร่เลทเกมส์ ที่มีความสามารถในการฟาร์ม ได้ดีกว่า Void เช่น TB, Troll, PA, การที่เราตั้งหน้าตั้งตาฟาร์ม อย่างเดียว อาจจะทำให้ท้ายเกมส์ ทีมของเราตกเป็นรอง เพราะไอเท็ม จะห่างกัน 1 – 2 ชิ้นเลยทีเดียว ฉะนั้นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม จึงเป็นวิธีการที่ผมเลือกใช้มาตลอด

เริ่มต้นเกมส์
ซื้อ Tango สัก 2 ชุด และกิ่งไม้ 3อัน ก็สามารถ เก็บเลเวลได้เรื่อยๆ หาก โดนฝั่งตรงข้ามใช้สกิลตอด Hp เราเรื่อยๆ แนะนำให้ ซื้อ Magic Stick ไว้สำหรับ ชารจ์เวลาฝั่งตรงข้ามใช้สกิล และทำเป็น magic wand ต่อ (1 ชารจ์ ได้ 15 hp 15 mana) สำหรับกรณีที่อยู่เลนเดียวกับ ฮีโร่ยิงไกล อย่าง Draw ranger ก็ให้ซื้อ แหวน Ring of Helth แทน เพราะ จะโดน ตอด hp จาก การโจมตีปกติ มากกว่า สกิล
ไอเท็มสำหรับช่วงต้นเกมส์ ถึง กลางเกมส์ ขอให้เน้นที่ความไวในการโจมตี เนื่องจาก Time Lock คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ยิ่งตีไว ยิ่งติดบ่อย ฉะนั้น ควรซื้อ Power Treat และ Mask of Madness ซึ่งช่วงนี้ควรจะได้ 2 – 3 คิล แล้ว จะทำให้เรามีเงินซื้อไอเทมดีๆ เพื่อเพิ่มเดเมจ อย่าง Battle Fury หรือ buriza-do kyanon สำหรับช่วงท้ายเกมส์

รายละเอียดสกิลของ Faceless Void Darkterror วอยด์ และลำดับการอัพสกิล

1-6 ให้อัพ 3 1 3 1 3 4
7 -11 ให้อัพ 3 1 1 + 4
12-16 ให้อัพ + + + + 4
17-25 ให้อัพ + + 2 2 2 2 + +
+ หมายถึง ให้อัพ Stat

ลำดับการอัพสกิล แบบนี้เน้นรูปแบบการเล่นแบบลอบสังหาร ฝั่งตรงข้ามที่เดินล้ำมาฝั่งเราลึกๆ ก็ให้ jump เข้าไปและใช้ สกิล Chronosphere ขังไว้ จากนั้นก็ให้ใช้ ไอเท็ม mask of Madness เพื่อความเร็วในการโจมตี รับลองว่าไม่ทันจะหมดผลของสกิล ก็ได้แล้ว 1 คิวสบายๆ
สำหรับ คู่หู ที่ถือว่าโหด มาก จับคู่ด้วยทีไร เป็นได้คิลฝั่งตรงข้ามยกทีมตลอด ก็คือ tauren chieftain ที่มีสกิลอัลติเมท ที่รุนแรงมาก แต่เนื่องจากใช้เวลาร่ายค่อนข้างนาน หาก ฝั่งตรงข้ามเห็น ก็สามารถเดินหลบได้สบาย ดังนั้นจึงควรจับคู่กับ void วอยด์ เนื่องจาก มีสกิลอัลติเมท ที่สามารถขังฝั่งตรงข้ามได้นานถึง 6 วินาทีเลยทีเดียว หากVoid มี Battle Fury แล้ว ก็สามารถ ทำ Ultra kill หรือ Rampage ได้ สบายๆ เลย

Range : 128 (Melee) Move Speed : 300
Time walk (สกิล 1) - เคลื่อนที่ไปด้วยความเร็วไปยังอีกที่หนึ่ง แล้วยังทำให้ศัตรูในรัศมี 300 ช้าลง 3 วินาที ใช้ MP 120 ทุกเลเวล Cooldown: 13 วินาที Level 1 – ระยะ 700, ช้าลง 10% Level 2 – ระยะ 900, ช้าลง 20% Level 3 – ระยะ 1,100, ช้าลง 30% Level 4 – ระยะ 1,300, ช้าลง 40%

Back Track (สกิล 2) - มีโอกาสที่จะหลบหลีกการโจมตีทั้งสกิลและการโจมตีปกติได้ Level 1 – โอกาสหลบหลีก 10% Level 2 – โอกาสหลบหลีก 15% Level 3 – โอกาสหลบหลีก 20% Level 4 – โอกาสหลบหลีก 25%

Time Lock (สกิล 3) - ทุกครั้งที่โจมตีศัตรู มีโอกาสที่จะ Stun ศัตรูได้ 1 วินาที และได้พลังโจมตีเพิ่ม Level 1 – มีโอกาส 10% สร้างความเสียหายเพิ่ม 40 Damage และ Stun Level 2 – มีโอกาส 15% สร้างความเสียหายเพิ่ม 50 Damage และ Stun Level 3 – มีโอกาส 20% สร้างความเสียหายเพิ่ม 60 Damage และ Stun Level 4 – มีโอกาส 25% สร้างความเสียหายเพิ่ม 70 Damage และ Stun

Chronosphere (สกิล 4) - สร้างโดมขนาดใหญ่ขึ้นมาในระยะ 500 ช่อง ซึ่งยูนิตทั้งสองฝ่ายในพื้นที่นี้จะถูกหยุดเวลา ยกเว้นตัวเราที่ไม่ได้รับผลของทักษะนี้ มีระยะเวลาร่าย 1 วินาที Cooldown: 2 นาที Level 1 – ระยะเวลา 3 วินาที MP 175 Level 2 – ระยะเวลา 4.5 วินาที MP 200 Level 3 – ระยะเวลา 6 วินาที MP 250
ขอบคุณบทความจาก http://dotaloadmap.blogspot.com/2009/10/faceless-void-darkterror.html

คลิปวิธีเล่น Faceless Void : Darkterror วอยด์เบื้องต้น



อันนี้ภาพพื้นหลัง Wallpaper ของ Faceless Void Darkterror วอยด์ นะครับ ใครชอบก็โหลดไปได้เลย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น